Thuốc Nexavar 200mg (Sorafenib)

Thuốc Nexavar 200mg chứa hoạt chất chính là Sorafenib – chất làm các tế bào ung thư tăng trưởng chậm và cắt đứt nguồn cung cấp máu giúp sự phát triển của các tế bào ung thư. Từ đó, thuốc Nexavar được chỉ định là dòng thuốc điều trị ung thư tế bào biểu mô thận và ung thư tế bào biểu mô gan và ung thư biểu mô tuyến giáp với những tác động mạnh mẽ lên tế bào ung thư, đưa đến hiệu quả điều trị cao.

Những chú ý khi sử dụng thuốc Nexavar:

  • Hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc bao gồm Sorafenib hoặc bất kì thành phần tá dược nào của thuốc. Đồng thời thông báo với bác sĩ các loại thuốc khác bạn đang đồng thời sử dụng để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.
  • Thông báo với bác sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú. Khi điều trị bằng Nexavar tranh mang thai trong giai đoạn này. Nếu bạn phát hiện hra mình có thai trong khi dùng thuốc thì phải ngưng thuốc ngay lập tức và thông báo với nhân viên y tế để được tư vấn vì Nexavar có thể qua nhau thai và sữa mẹ, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Không dùng Nexavar cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên đang dưới 18 tuổi-trong độ tuổi phát triển. Ngừng thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ nếu điều trị không có hiệu quả sau khi sử dụng thuốc.
  • Thuốc phải được kê toa của bác sĩ. Không tự tiện sử dụng thuốc theo ý muốn mà cần đến các trung tâm y tế để được chẩn đoán và điều trị.
  • Liên hệ ngay lập tức với nhân viên y tế nếu bạn (hoặc bất cứ ai khác) đã dùng quá liều hơn liều chỉ định của bác sĩ.
  • Nếu bệnh nhân bị suy gan nặng, tác dụng phụ nghiêm trọng hơn khi dùng thuốc có thể xảy ra.
  • Nếu bệnh nhân có chức năng thận giảm, cần thường xuyên theo dõi điện giải đồ để kịp thời có biện pháp xử lí phù hợp.
  • Bệnh nhân bị ung thư tuyến giáp, cần theo dõi nồng độ Canxi trong máu và hormon tuyến giáp thường xuyên.
  • Để xa tầm tay trẻ em.

Lưu ý khác về bảo quản thuốc Nexavar 200mg

Tránh xa tầm tay trẻ em, thú nuôi. Bảo quản thuốc ở nơi thoáng mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời. Không bảo quản trong phòng tắm, trong ngăn đá. Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ.

Trước khi dùng thuốc cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm.

Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu. Vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Gardenal 100mg

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco

Thuốc Cellcept 500mg