Thuốc Vfend 200mg

Thuốc Vfend 200 mg với thành phần hoạt chất chính Voriconazole – một azole chống nấm. Thuốc Vfend 200 mg được chỉ định để điều trị nhiễm trùng do các loại nấm gây ra bao gồm cả nấm men hoặc các loại nấm khác.

Thành phần của thuốc Vfend 200mg

  • Mỗi viên nén thuốc Vfend 200mg có thành phần hoạt chất chính là Voriconazole hàm lượng 200mg.
  • Ngoài ra, còn có các thành phần tá dược được thêm vào mỗi viên để phụ trợ, giúp cho thuốc ổn định, tăng dược lực học và dược động học của thuốc.

Dược lực học và dược động học của thuốc Vfend 200mg 

Dược lực học

  • Thuốc Vfend 200mg là một thuốc có thành phần hoạt chất chính là Voriconazole có hiệu quả trong việc kìm nấm, kháng nấm.
  • Do đó, thuốc được chỉ định để điều trị nhiễm trùng do các loại nấm gây ra bao gồm cả nấm men hoặc các loại nấm khác.

Hiện nay, các dẫn xuất của nhóm triazole như itraconazole, fluconazole và voriconazole là những thuốc chống nấm được sử dụng rộng rãi nhất trong điều trị các trường hợp nhiễm nấm toàn thể. Fluconazole có khả năng tan trong nước nên hấp thu tốt qua đường uống, ít gây tương tác thuốc và có tác dụng rất tốt với các loại nấm men như Candida. Itraconazole có phổ tác dụng tương đối rộng nhưng hay gây tương tác thuốc và hấp thu không ổn định qua đường uống. Voriconazole là một dẫn xuất mới của nhóm azole với tác dụng tốt trên cả nấm mốc và nấm men, thuốc cũng có khả năng hấp thu tốt qua đường uống.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trong các trường hợp nhiễm nấm Aspergillus toàn thể hoặc dùng bao vây ở bệnh nhân giảm bạch cầu trung tính có sốt kéo dài, voriconazole có tác dụng tốt hơn rõ rệt so với amphotericin B. Độc tính thường gặp của các dẫn xuất nhóm azole là gây nhiễm độc gan, nổi ban đỏ, hoa mắt chóng mặt, rối loạn tiêu hoá… Riêng voriconazole có thể gây rối loạn thị giác ở 30% số người sử dụng. Caspofungin – một dẫn xuất của nhóm echinocandin cũng có tác dụng tốt đối với cả nấm Candida và Aspergillus. ‘

Các nghiên cứu cho thấy, thuốc này có tác dụng tương đương với amphotericin B trong các trường hợp nhiễm Candida và Aspergillus toàn thể nhưng ít tác dụng phụ hơn. Độc tính thường gặp nhất của thuốc là sốt, nổi ban đỏ, đau đầu và viêm tắc tĩnh mạch. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, phối hợp giữa caspofungin với một dẫn xuất của nhóm azole giúp tăng cường hiệu quả chống nấm nhưng cũng làm tăng độc tính và giá thành điều trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Gardenal 100mg

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco

Thuốc Cellcept 500mg