Thuốc Avastin 100mg/4mL

 Thuốc Avastin 100mg/4mL là thuốc có tác dụng điều trị các nhóm tế bào ung thư biểu mô di căn của đại tràng hoặc trực tràng, ung thư vú tái phát hoặc di căn, ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, ung thư tế bào thận và u tế bào thần kinh đệm ở người trưởng thành. Thuốc Avastin có chứa thành phần chính Bevacizumab là một kháng thể đơn dòng hỗ trợ miễn dịch trong liệu trình điều trị ung thư. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị ung thư. Tuy nhiên, mỗi tình trạng và bệnh nền của bệnh nhân sẽ phù hợp với những loại thuốc điều trị khác nhau.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Avastin 100mg/4mL

Thận trọng khi sử dụng thuốc Avastin

  • Khi bắt buộc dùng thuốc Avastin, bệnh nhân cần được theo dõi cẩn thận về tác dụng phụ bất thường hoặc tác dụng mạnh.
  • Phản ứng quá mẫn có thể xảy ra ở những người nhạy cảm.
  • Tăng nguy cơ Lỗ thủng đường tiêu hóa (GI) và lỗ rò âm đạo, biến chứng chữa lành vết thương trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Trao đổi với bác sĩ điều trị về bệnh của bạn như: Tăng huyết áp, protein niệu, huyết khối động mạch, tĩnh mạch, suy tim sung huyết, xuất huyết,…
  • Thận trọng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú vì đã có nghiên cứu trên động vật đã cho thấy độc tính sinh sản bao gồm dị tật.
  • Không tham gia các loại tiêm chủng hay sử dụng các loại thuốc khác khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ điều trị.

Tương tác thuốc

Trong điều trị ung thư biểu mô thân di căn, Thuốc Avastin có tương tác với sunitinib malate xảy ra tình trạng thiếu máu tan huyết vi mô (một rối loạn tan máu có thể xuất hiện với sự phân mảnh hồng cầu, thiếu máu và giảm tiểu cầu), tình trạng tăng huyết áp, tăng creatinine và các triệu chứng thần kinh.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Avastin 100mg/4mL

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Avastin là gì?

Các tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc Avastin trên lâm sàng được thống kê và chia thành nhiều nhóm như sau:

  • Nghiêm trọng: Thuốc Avastin thường gây ra những phản ứng bất lợi Đục lỗ tiêu hóa, Xuất huyết, bao gồm xuất huyết phổi/xuất huyết, thường gặp ở bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ, Huyết khối động mạch
  • Thường gặp: Thuốc Avastin thường gây tăng huyết áp, mệt mỏi hoặc suy nhược, tiêu chảy và đau bụng. Nghiên cứu cho thấy tăng huyết áp và protein niệu phụ thuộc vào liều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thuốc Gardenal 100mg

Thuốc Phenobarbital 100mg Tipharco

Thuốc Cellcept 500mg